Sveitarstjórn Þingeyjarsveitar
1.Umhverfisnefnd - 27
Málsnúmer 2506004FVakta málsnúmer
Fundargerðin er staðfest.
2.Skipulagsnefnd - 37
Málsnúmer 2505006FVakta málsnúmer
Fundargerðin er staðfest.
3.Atvinnu- og nýsköpunarnefnd Þingeyjarsveit - 20
Málsnúmer 2506001FVakta málsnúmer
Fundargerðin er staðfest.
4.Skýrsla sveitarstjóra
Málsnúmer 2303021Vakta málsnúmer
5.Kosning oddvita og varaoddvita
Málsnúmer 2406044Vakta málsnúmer
Árni Pétur leggur fram tillögu um Gerði Sigtryggsdóttur sem oddvita og Knút Emil Jónason sem varaoddvita.
Samþykkt með sex atkvæðum Árna Péturs, Arnórs, Jónu Bjargar, Úllu, Knúts og Gerðar. Haraldur, Halldór og Eyþór sitja hjá.
6.Ársreikningur 2024
Málsnúmer 2505076Vakta málsnúmer
Rekstrarniðurstaða sveitarfélagsins í A og B hluta var jákvæð um sem nam 188,5 m.kr og rekstrarniðurstaða A hluta var jákvæð sem nam 159,6 m.kr. Samkvæmt fjárhagsáætlun 2024 með viðaukum var gert ráð fyrir 3,9 m.kr neikvæðri rekstrarniðurstöðu í A og B hluta. Niðurstaðan er því 192,4 m.kr hagstæðari en áætlað var og hagstæðari um 66,3 m.kr heldur en niðurstaða ársins 2023 sem var jákvæð um 122,2 m.kr.
Samanlagðar rekstrartekjur í A og B hluta á árinu námu 2.722,2 m.kr., en þar af námu rekstrartekjur A hluta 2.571 m.kr. Samkvæmt fjárhagsáætlun fyrir 2024 með viðaukum var gert ráð fyrir rekstrartekjum sem næmu 2.541,4 m.kr í A og B hluta. Rekstrartekjur eru því 180,8 m.kr hærri en áætlun gerði ráð fyrir eða sem nemur 7,11%.
Rekstrargjöld A og B hluta, þ.e. laun og launatengd gjöld og annar rekstrarkostnaður, námu samtals 2.334,7 m.kr á árinu. Þar af eru laun og launatengd gjöld 1.434,2 m.kr og annar rekstrarkostnaður er 900,5 m.kr.
Fjárhagsáætlun með viðaukum gerði ráð fyrir rekstrargjöldum sem næmu 2.307,4 m.kr. Þar af laun og launatengd gjöld 1.417,4 m.kr og önnur rekstrargjöld áætluð 890 m.kr.
Laun og launatengd gjöld ársins eru því 16,8 m.kr yfir því sem áætlun gerði ráð fyrir og annar rekstrarkostnaður 10,5 m.kr hærri en áætlun gerði ráð fyrir. Fjöldi ársverka voru 110 og fækkaði þeim um fimm frá fyrra ári. Fækkun ársverka stafar að mestu leyti vegna minni umsvifa hjá DA. Meðalhækkun launa á árinu var um 7% á meðan launavísitala opinberra starfsmanna og starfsmanna sveitarfélaga hækkaði um 6,7% á árinu 2024.
Afborganir langtímalána námu 152,8 m.kr. á árinu en áfallnar verðbætur 55,0 m.kr. Engin ný lán voru tekin á árinu og er því heildarlækkun langtímalána 98 m.kr. að teknu tilliti til áfallinna verðbóta.
Samkvæmt sjóðsstreymisyfirliti samstæðu á árinu 2024 nam veltufé frá rekstri 361,6 m.kr á móti 307,2 m.kr árið 2023. Fjárfestingar í varanlegum rekstrarfjármunum námu 282,8 m.kr á árinu.
Eigið fé í árslok nam 1.321,4 m.kr fyrir A og B hluta samanborið við 1.115,2 m.kr árið áður.
Eiginfjárhlutfall A og B hluta, nemur 42,1% í árslok. Sama hlutfall í lok árs 2023 var 36,8%. Veltufjárhlutfall lækkar lítillega á milli ára og er nú 0,78% en var 0,93%.
Skuldaviðmið A og B hluta, skv. reglugerð um fjármál sveitarfélaga er 50,6% í árslok en var 54,1% í árslok 2023.
Skuldahlutfall sveitarfélagsins, A og B hluta er 66,7% í árslok 2024 en var 74,7% í árslok 2023.
Í ljósi niðurstöðu ársreiknings ársins 2024 er full ástæða til bjartsýni til framtíðar. Sveitarstjórn færir stjórnendum og starfsmönnum bestu þakkir fyrir þeirra framlag til ábyrgs reksturs og góðrar þjónustu. Sveitarstjórn þakkar einnig endurskoðendum fyrir gott samstarf við gerð ársreiknings.
Samþykkt samhljóða.
7.Fjárhagsáætlun 2026
Málsnúmer 2506018Vakta málsnúmer
Sveitarstjórn samþykkir framlögð drög að tímalínu fyrir gerð fjárhagsáætlunar fyrir árið 2026 og felur sviðsstjóra fjármála- og stjórnsýslusviðs og sveitarstjóra að leiða vinnu við fjárhagsáætlunargerð eftir framlagðri áætlun.
Samþykkt samhljóða.
8.Grenjaðarstaður - stækkun kirkjugarðs
Málsnúmer 2506035Vakta málsnúmer
Sveitarstjórn þakkar sóknarnefnd erindið og felur sveitarstjóra að ræða við landeigendur og Þjóðkirkjuna, að öðru leyti vísar sveitarstjórn erindinu til fjárhagsáætlunar 2026.
Samþykkt samhljóða.
9.Aðalskipulag 2023-2043
Málsnúmer 2308006Vakta málsnúmer
Sveitarstjórn gerir svör skipulagsnefndar að sínum.
Samþykkt samhljóða.
Að auki bókar meirihluti sveitarstjórnar varðandi orkuframleiðslu:
Vísað er til skipulagsvinnu sem hófst árið 2020 vegna Einbúavirkjunar. Þann 29.5.2022 sameinuðust sveitarfélögin Þingeyjarsveit eldri og Skútustaðahreppur undir nafni nýrrar Þingeyjarsveitar. Ný sveitarstjórn hins nýja sveitarfélags tók við gerð vinnslutillögu aðalskipulags hins sameinaða sveitarfélags.
Vinna við aðalskipulag fyrir Þingeyjarsveit grundvallast á markmiðum skipulagslaga. Markmið skipulagslaga eru m.a. að stuðla að skynsamlegri og hagkvæmri nýtingu lands og landgæða, tryggja vernd landslags, náttúru og menningarverðmæta og koma í veg fyrir umhverfisspjöll og ofnýtingu, með sjálfbæra þróun að leiðarljósi, sbr. b. liður 1. gr. skipulagslaga. Ljóst er að hugmyndir um mismunandi landnotkun geta falið í sér að markmiðin birtast sem gagnstæð sjónarmið. Við afgreiðslu aðalskipulags er það verkefni sveitarstjórnar að taka ákvörðun um vægi sjónarmiða og setja fram stefnu sveitarstjórnar um landnotkun, byggðaþróun, byggðamynstur, samgöngu- og þjónustukerfi og umhverfismál í sveitarfélaginu.
Meirihluti sveitarstjórnar Þingeyjarsveitar vísar til niðurstöðukafla álits Skipulagsstofnunar frá 31.07.2020 um mat á umhverfisáhrifum Einbúavirkjunar í Skjálfandafljóti. Þar segir m.a.:
Í áliti Skipulagsstofnunar á matsskyldu vegna Einbúavirkjunar dags. 31. júlí 2020 segir að "Skipulagsstofnun telji að matsskýrslan uppfylli að mestu skilyrði laga og reglugerðar um mat á umhverfisáhrifum og að umhverfisáhrifum hafi verið lýst á fullnægjandi hátt. Skipulagsstofnun telur að helstu neikvæðu áhrif framkvæmdarinnar felist í breyttu yfirbragði nærsvæðis virkjunarinnar með tilkomu ýmissa mannvirkja sem koma til með að breyta ásýnd hefðbundins landbúnaðarhéraðs í svæði sem ber einkenni iðnaðarsvæðis með umfangsmiklum skurðum fyrir aðveitu og fráveitu, stöðvarhús, vegum og brúm sem og stíflum og inntaksvirkjun. Fyrir liggur að fyrirhugaðar framkvæmdir munu raska eldhrauni sem nýtur sérstakrar verndar skv. lögum um náttúruvernd og forðast ber að raska nema vegna brýnna hagsmuna sem í greinargerð með núgildandi náttúruverndarlögum hafa verið túlkaðir sem brýnir almannahagsmunir. Skipulagsstofnun telur að ekki hafi verið sýnt fram á brýna nauðsyn fyrir röskun hraunsins og telur stofnunin að setja verði það sem skilyrði við leyfisveitingar að ítarlegri rökstuðningur liggi fyrir."
Meirihluti sveitarstjórnar Þingeyjarsveitar telur ekki að brýnir almannahagsmunir standi til þess að setja Einbúavirkjun inn á aðalskipulag enda eru möguleikar til aukinnar orkuvinnslu í Þingeyjarsveit umtalsverðir. Uppsett afl í virkjunum Landsvirkjunar í sveitarfélaginu er 182 MW og með stækkun Þeistareykjavirkjunar verður uppsett afl sömu virkjana um 250 MW. Um er að ræða landsvæði sem nú þegar hefur verið fórnað til raforkuframleiðslu og umhverfisáhrif þar af leiðandi hverfandi umfram það sem nú er. Að framansögðu þjóni það ekki almannahagsmunum að fórna óröskuðu vatnasviði Skjálfandafljóts fyrir 9,8 Mw raforkuframleiðslu.
Gerðar Sigtryggsdóttir
Knútur Emil Jónasson
Arnór Benónýsson
Árni Pétur Hilmarsson
Úlla Árdal
Jóna Björg Hlöðversdóttir
Eyþór leggur fram eftirfarandi bókun fyrir hönd minnihluta:
Við undirritaðir, tökum undir athugasemdir Skipulagsstofnunar um Einbúavirkjun. Með því að setja hana ekki inná vinnslutillögu aðalskipulags var komið í veg fyrir að íbúar og aðrir hagsmunaaðilar fengju tækifæri til að hafa aðkomu að ákvörðuninni í gegnum lýðræðislegt samráðsferli við endurskoðun aðalskipulagsins.
Eyþór Kári Ingólfsson
Halldór Þorlákur Sigurðsson
Haraldur Bóasson
10.Áform um burðarþolsmat í Eyjafirði
Málsnúmer 2506050Vakta málsnúmer
Málið er sett á dagskrá að beiðni Árna Péturs Hilmarssonar.
Sveitarstjórn Þingeyjarsveitar skorar á atvinnuvegaráðherra að beita sér fyrir því að burðarþolsmat á Eyjafirði og Öxarfirði fari ekki fram. Báða þessa firði ætti að friða fyrir opnu sjókvíaeldi enda er þar fjöldi lax og silungsveiði áa. Í fjörðunum og í nágrenni þeirra fer nú þegar fram öflug atvinnustarfsemi sem illa rekst með sjókvíaeldi og nýtingu á hlunnindum sem hafa verið stunduð frá landnámi. Þessi áform ganga þvert á samning sem Ísland er aðili að við Sameinuðu þjóðirnar um líffræðilegan fjölbreytileika sem nú er til endurskoðunar.
Sveitarstjórn skorar á sveitarfélög á starfssvæði SSNE að taka málið upp og taka afstöðu og beinir málinu einnig til stjórnar SSNE.
Samþykkt samhljóða.
11.Þingeyjarsveit - breyting heimilisfangs sveitarfélagsins og tengdra aðila
Málsnúmer 2506051Vakta málsnúmer
Leiguíbúðir Þingeyjarsveitar hses.
Hitaveita Reykdæla
Gamla Þingeyjarsveit
Skútustaðahreppur
Veitustofnun Skútustaðahrepps
Samþykkt samhljóða.
12.Húsnæðis- og mannvirkjastofnun - fjölgum íbúðum með viðráðanlegan húsnæðiskostnað - stofnframlög
Málsnúmer 2506053Vakta málsnúmer
Sveitarstjórn felur sveitarstjóra að sækja um stofnframlag til fjögurra íbúða í samstarfi við Brák íbúðafélag hses, annars vegar fyrir tveimur íbúðum í Aðaldal og hins vegar fyrir tveimur íbúðum annars staðar í sveitarfélaginu.
Samþykkt samhljóða.
13.Fundahlé sveitarstjórnar 2025
Málsnúmer 2506056Vakta málsnúmer
Samþykkt samhljóða.
14.Arnstapi - umsókn Vegagerðarinnar um framkvæmdaleyfi til efnistöku
Málsnúmer 2506063Vakta málsnúmer
Sveitarstjórn telur að efnistakan muni hafa óveruleg áhrif á umhverfið og falli ekki undir lög um umhverfismat framkvæmda og áætlana 111/2021.
Sveitarstjórn samþykkir erindið og felur skipulagsráðgjafa að gefa út framkvæmdaleyfið samkvæmt reglugerð um framkvæmdaleyfi nr. 772/2021 og 13 til 16 gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Sveitarstjórn tekur þó undir fyrri afgreiðslu nefndar frá 5.maí 2022 um að áframhaldandi efnistaka kalli á mat á umhverfisáhrifum. Því er kallað eftir áformum framkvæmdaaðila til lengri tíma. Eins vill sveitarstjórn leggja áherslu á að gengið verði frá þeim hluta efnistökusvæðisins sem ekki er lengur í notkun í samræmi við leiðbeiningar á namur.is
Samþykkt samhljóða.
15.Snjómokstur í Þingeyjarsveit
Málsnúmer 2404007Vakta málsnúmer
"Nefndin leggur til við sveitarstjórn að núverandi kerfi snjómoksturs með ábúendafyrirkomulagi verði haldið áfram þar sem lítil reynsla er komin af fyrirkomulaginu vegna snjóleysis síðastliðinn vetur."
Sveitarstjórn samþykkir tillögu atvinnu- og nýsköpunarnefndar og felur sviðsstjóra umhverfis- og framkvæmdasviðs að framlengja samninga við ábúendur um snjómokstur um eitt ár.
Samþykkt samhljóða.
16.Vor í Vaglaskógi - umsókn um tímabundið tækifærisleyfi til áfengisveitinga.
Málsnúmer 2506023Vakta málsnúmer
Sveitarstjórn tekur jákvætt í umbeðið tækifærisleyfi til áfengisveitinga vegna tónlistarhátíðarinnar "Vor í Vaglaskógi" að uppfylltum eftirfarandi skilyrðum:
a)Að fyrir liggi skriflegt samþykki landeigenda þar sem hátíðin fer fram sem og landeigenda þar sem gert er ráð fyrir bílastæðum, þ.e. Mörk, Lundur og Hróarsstaðir.
b)Formlegt samstarf verði haft við Land og skóg.
c)Að umsækjandi tryggi að sala á áfengi uppfylli lögbundin skilyrði.
Samþykkt samhljóða.
17.Loftslagsstefna Þingeyjarsveitar
Málsnúmer 2503026Vakta málsnúmer
"Nefndin leggur til við sveitarstjórn að loftslagsstefnan verði samþykkt."
Oddviti leggur til að afgreiðslu loftslagsstefnu verði frestað til næsta fundar.
Samþykkt samhljóða.
18.Sorphirða 2025 - útboð
Málsnúmer 2505040Vakta málsnúmer
"Nefndin leggur til við sveitarstjórn að samþykkja verklýsinguna með áorðnum breytingum."
Sveitarstjórn samþykkir framlagða verklýsingu útboðs á sorphirðu í Þingeyjarsveit og felur sviðsstjóra umhverfis- og framkvæmdasviðs að vinna málið áfram.
Samþykkt samhljóða.
19.Hverir austan Námafjalls - breyting á skipulagi
Málsnúmer 2506027Vakta málsnúmer
"Skipulagsnefnd samþykkir að grenndarkynna áformin hagsmunaðilum skv. 2. mgr. 43. gr. skipulagslaga nr. 123/2010 og óska eftir umsögnum Náttúrufræðistofnunar og Náttúruverndarstofnunar. Nefndin leggur til við sveitarstjórn að samþykkja breytinguna að fengnum jákvæðum umsögnum samkv. 2. mgr. 43. gr. skipulagslaga. "
Samþykkt samhljóða.
20.Sveitarfélagið Hornafjörður, endurskoðun aðalskipulags - umsagnarbeiðni
Málsnúmer 2506030Vakta málsnúmer
"Skipulagsnefnd gerir ekki athugasemdir að svo stöddu. Máli vísað í sveitarstjórn. Skipulagsnefnd felur skipulagsráðgjafa að yfirfara framlögð sveitarfélagamörk".
Samþykkt samhljóða.
21.Eyjafjarðarsveit - ósk um umsögn er varðar aðalskipulag Eyjafjarðarsveitar, endurskoðun 2025-2037
Málsnúmer 2506004Vakta málsnúmer
"Skipulagsnefnd gerir ekki athugasemdir að svo stöddu. Máli vísað í sveitarstjórn."
Samþykkt samhljóða.
22.Endurskoðun Aðalskipulags Svalbarðsstrandahrepps 2025-2037 - beiðni - umsögn
Málsnúmer 2402068Vakta málsnúmer
"Skipulagsnefnd gerir ekki athugasemdir að svo stöddu. Máli vísað í sveitarstjórn. Skipulagsnefnd felur skipulagsráðgjafa að yfirfara framlögð sveitarfélagamörk."
Samþykkt samhljóða.
23.Deiliskipulagsvinna fyrir Laxárstöðvar
Málsnúmer 2308020Vakta málsnúmer
"Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að tillagan verði auglýst í samræmi við 41. gr. skipulagslaga nr. 123/2010. Skipulagsnefnd bendir á að í lista yfir mannvirki er skráð mannvirki sem er ekki innan deiliskipulagsmarka."
Sveitarstjórn barst ósk um frestun málsins, taldi sveitarstjórn ekki rök til að fresta afgreiðslu deiliskipulagsins til auglýsingar. Í auglýsingaferlinu gefst tækifæri á að koma athugasemdum á framfæri.
Sveitarstjórn samþykkir að tillaga að deiliskipulagi fyrir Laxárstöðvar sem nær til virkjanasvæðis Laxár í Aðaldal verði auglýst í samræmi við 41. gr. skipulagslaga nr. 123/2010. Sveitarstjórn felur skipulagsráðgjafa að vinna málið áfram.
Samþykkt samhljóða.
24.Brún 3 - merkjalýsing
Málsnúmer 2506037Vakta málsnúmer
"Skipulagsnefnd leggur til við sveitarstjórn að stofnun lóðarinnar Brún 3 verði samþykkt."
Samþykkt samhljóða.
25.Vogar 1 - stjórnsýsluákæra vegna ákvörðunar um breytingu á deiliskipulagi
Málsnúmer 2506008Vakta málsnúmer
Úrskurðarnefnd umhverfis- og auðlindamála hefur borist kæra vegna fyrrgreindrar ákvörðunar um breytingu á deiliskipulagi Voga 1 í Mývatnssveit - breytingu frístundalóða í íbúðalóðir og hafa gögn vegna málsins verið afhent.
Lagt fram til kynningar.
26.Greið leið - aðalfundur 2025 - ársreikningur og samþykktir
Málsnúmer 2506033Vakta málsnúmer
27.N1 á Laugum - Umsagnarbeiðni vegna rekstrarleyfis
Málsnúmer 2505016Vakta málsnúmer
28.Hálfkúla - umsagnarbeiðni um rekstrarleyfi gistinga
Málsnúmer 2504007Vakta málsnúmer
29.Starfshópur um eignastefnu - fundargerðir
Málsnúmer 2506055Vakta málsnúmer
30.Dvalarheimili aldraðra - aðalfundur 2025
Málsnúmer 2506045Vakta málsnúmer
31.Almannavarnarnefnd - ársreikningur fyrir 2024 og fundargerð aðalfundar
Málsnúmer 2506003Vakta málsnúmer
32.Samband íslenskra sveitarfélaga - Fundargerðir
Málsnúmer 2306029Vakta málsnúmer
33.Stjórn Norðurorku - fundargerðir
Málsnúmer 2305038Vakta málsnúmer
34.Samtök orkusveitarfélaga - fundargerðir
Málsnúmer 2311142Vakta málsnúmer
35.Samtök sveitarfélaga á köldum svæðum - fundargerðir
Málsnúmer 2501052Vakta málsnúmer
36.Fundargerðir - almannavarnarnefnd
Málsnúmer 2308016Vakta málsnúmer
37.Fundargerð stjórnar Menningarmiðstöðvar Þingeyinga
Málsnúmer 2303041Vakta málsnúmer
38.Samtök sveitarfélaga á Norðurlandi eystra - fundargerðir 2022-2026
Málsnúmer 2209048Vakta málsnúmer
Samþykkt samhljóða.
39.Samtök orkusveitarfélaga - fundargerðir
Málsnúmer 2311142Vakta málsnúmer
40.Heilbrigðisnefnd Norðurlandssvæðis eystra - Fundargerðir
Málsnúmer 2307011Vakta málsnúmer
41.Brák íbúðarfélag hses. - ársfundur 2024
Málsnúmer 2505086Vakta málsnúmer
42.Stýrihópur um skólastefnu - fundargerðir
Málsnúmer 2506034Vakta málsnúmer
43.Framkvæmda- og veitunefnd
Málsnúmer 2505073Vakta málsnúmer
Á 2. fundi nefndarinnar þann 20. júní sl. var fært til bókar undir 2. lið
"Framkvæmda- og veitunefnd leggur til við sveitarstjórn að endurnýjun heimæða
Skútustöðum verði frestað og fjármunum varið í endurnýjun á lögn frá Hlíðarvegi
suður fyrir Austurlandsveg vegna ástands lagna"
Samþykkt samhljóða.
44.Aðalfundur 2025 - Atvinnuefling Þingeyjarsveitar
Málsnúmer 2506049Vakta málsnúmer
Fundi slitið - kl. 14:59.
Samþykkt samhljóða.